Chào mừng kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3/2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Phụ nữ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất, phụ nữ là những người lao động cần cù, thông minh, sáng tạo, phụ nữ là những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, phụ nữ là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng. Trong cuộc sống phụ nữ là những chiến sĩ, nghệ sĩ bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, phụ nữ không những là nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận cho các nhà văn nhà thơ, mà chính phụ nữ đã khẳng định tài năng, trí tuệ của mình trên văn đàn không kém gì các đấng mày râu.

Như nhà thơ An Nguyên đã viết: “Dẫu có đi vòng quả đất tròn, người trông con mỏi mòn chắc không ai ngoài mẹ? Cái vòng tay từ tấm bé, cứ rộng dần theo con trẻ lớn lên. Mẹ là người cho con cái tên riêng, trước cả khi con bật lên tiếng Mẹ…” và Nhà thơ Xuân Quỳnh: “Dẫu là Nguyên thủ quốc gia hay là những Anh hùng, là Bác học hay là Ai đi nữa…, vẫn là con của một người phụ nữ – Một người đàn bà bình thường, không ai biết tuổi tên…”.

Vâng! Có thể nói dù ở bất cứ đâu, dù ở cương vị nào, phụ nữ cũng thể hiện thế mạnh của mình để khẳng định vị thế, vai trò và khả năng tiềm ẩn của mình. Trong những năm qua dù còn gặp nhiều khó khăn xong chị em nữ công trường TH Nguyễn Công Trứ  vẫn quyết tâm thi đua vượt mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, trong những ngày này các chị em nữ công trường Nguyễn Công Trứ  hòa cùng các thế hệ phụ nữ Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ Quốc lại phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3.